Trước Một Ngưỡng Cửa

Đi một vòng, gác tay lên đùi suy nghĩ miết cuối cùng mới hiểu ra một vấn đề. Cái người không có biết kinh doanh, không giỏi giao tiếp, không thạo mưu mô, không rành nhanh nhạy thì không nên đi theo những lối tắt quá ngắn trong cuộc đời. 

Đúng là những lối tắt ấy có sẵn, nhưng thực tế không dành cho mình, mình may mắn có được, nhận được đi chăng nữa thì cuối cùng mình cũng phải từ bỏ vì sự chán chường. Có lẽ một vấn đề mà lâu rồi đã ngủ quên rằng, con người không cần phải thích một thứ gì đó nhưng đã có nền tảng với nó rồi thì cũng chỉ có thể nhờ cái thứ đó mà đi lên. Không phải là thích, không phải là đam mê mà là cái nền đã có. 

Có lẽ yêu cũng là vậy, không cần phải yêu, không cần phải thương nhưng đã lỡ dính vào nhau thì khó mà bỏ ra được. Bây giờ mới hiểu tại sao phong kiến thời xưa, giữa một trai một gái không quen không biết mà lại ở với nhau suốt đời. Đó không phải duyên, cũng chẳng phải nợ, nó là một sợi dây buộc họ phải gắn kết, điều đó cũng có nghĩa là họ không cần phải yêu thương gì nhau nhưng đã cưới nhau là không thể bỏ nhau. Họ bị buộc lại ở nhiều mối quan hệ nhưng cái chính là họ đã có một cái nền rồi, họ có thể chạy trốn nhưng rốt cuộc vẫn phải quay lại cái nền đó.

Có những lúc tôi nghĩ tại sao mình không thể phá vỡ cái số phận, cái định mệnh được xếp sẵn. Nhưng đi một vòng rồi tôi mới nhận ra rằng, thực tế tôi có thể phá nhưng tôi sẽ không có cuộc sống như tôi mong muốn. Tôi có thể sẽ phiêu lạc giữa cuộc đời này mà cuối cùng thì tôi cũng sẽ không có gì cho tương lai, cũng chẳng có gì để lại khi đã qua bên kia cái dốc của cuộc đời.

Bỏ một năm chạy lòng vòng, để thấm thía những điều chưa biết, để suy nghĩ kỹ hơn về một tương lai, giá như vậy cũng đâu có đắt lắm!!!

Thiên Linh

Nhận xét