Hạnh Phúc Là Hành Trình, Nào Phải Là Cái Đích

Hạnh phúc đơn giản lắm các bạn ạ ! Nó không phải cái gì quá cao siêu đâu, chỉ đơn giản nó là cái bình dị nhất, giản đơn nhất trong cuộc sống này mà thôi. Cứ cố gắng vì hành trình ấy đi, rồi một ngày bạn sẽ hiểu rằng hạnh phúc vẫn luôn bên cạnh chúng ta mỗi ngày. Đâu phải cứ cố gắng kiếm tìm một điều gì đó là sẽ thấy. Con người ta đã mất rất nhiều thời gian mới hiểu được cái mình cần tìm, mới tìm được cái thật sự thuộc về mình. Phải chăng đến một lúc nào đó, con người sẽ cần cho mình một nút mở về cái hành trình tưởng chưng như gian nan ấy.


Hạnh phúc? Đó là gì, là cái con người ta cần trong vô vàn những thứ vật chất phù phiếm của đời người. Ai cũng cần vật chất, nhưng vật chất chỉ là một phần của cuộc sống này. Cái mà họ cần thực ra chỉ là 2 từ "Hạnh phúc"- một Hạnh phúc trọn vẹn mà thôi !

Hạnh phúc chỉ đơn giản là những bữa cơm tối bên gia đình. Gia đình là điều tuyệt vời nhất mà chúng ta có. Chỉ cần quây quần bên bữa cơm gia đình, có cha mẹ, anh, chị em vậy là những nỗi buồn dường như tan biến hết. Bạn và tôi, liệu đã bao lần bao thực sự đã làm cho bữa cơm gia đình trở nên ấm cúng hơn. Đôi lúc, bạn quá xem nhẹ nó, nhưng điều đó mới thực sự là hạnh phúc, một thứ hạnh phúc thực sự, không phù phiếm, không giả tạo. Ai cũng có một gia đình, một tổ ấm mà mình tìm về. Nhưng không phải ai cũng được hưởng điều hạnh phúc giản dị ấy. Trên thế giới này, có bao nhiêu người chịu cảnh không nhà, không cửa, không người thân, làm sao chúng ta đếm được hết những hoàn cảnh éo le ấy. Cái họ cần chỉ là một điều ước nhỏ nhoi về 2 từ "Hạnh phúc"; bởi hạnh phúc đơn giản chỉ là vậy thôi, một bữa cơm bên gia đình... Hay chỉ đơn giản là những câu nói quen thuộc của bố, của mẹ : "Ăn nữa đi con, sao ăn ít vậy, ăn nhiều mới có sức khỏe chứ ...". Và đôi khi câu trả lời của bạn sẽ là: "Thôi con ăn đủ rồi, con no rồi ạ !" Điều đó mới thật sự là hạnh phúc, mới ấm áp làm sao !

Đôi khi hạnh phúc cũng chỉ đơn giản là những buổi đi chơi bên lũ bạn thân. Một ngày, bạn đang buồn, đang thật sự mệt mỏi về những suy nghĩ không đầu không cuối, chả biết bao giờ nó kết thúc, mấy con bạn thân của bạn bỗng chốc từ đâu chạy đến, gõ vào đầu bạn "Này, mày làm sao thế ? Mặt mũi thì phải tươi tỉnh lên chứ, cứ như mất sổ gạo thế hả?...". Vậy là chúng nó lại kéo bạn đi đâu đó, vào những cuộc vui, những buổi hẹn hò ăn uống, vậy là bạn hết buồn, cái cảm giác trống rỗng trong bạn dường như đã bay biến lúc nào không hay. Đơn giản hạnh phúc của bạn chỉ là những người bạn, những con bạn vốn dĩ luôn bới móc những thứ vặt vãnh của bạn, rồi đăng lên FB, và rồi cố tình để bạn phát hiện. Tất cả những điều đó, đã khiến cho bạn cười không ngớt, vì thực ra chúng nó biết bạn buồn, chúng nó đang làm cho bạn vui hơn đấy chứ. Đấy mới gọi là cuộc sống, đấy mới gọi là hạnh phúc chứ !

Hạnh phúc có thật sự phức tạp đến thế? Đừng nghĩ nó quá phức tạp các bạn ạ ! Hạnh phúc chỉ đơn giản là những buổi chiều lãng đãng đi đâu đó một mình, muốn hòa mình vào giữa thành phố đông đúc này, muốn lắng mình lại trong những buổi chiều mưa. Bỗng dưng có một ngày vô tình, bạn không thích chơi bời, hay không thích tụ tập, vậy là bạn thích một mình. Đơn giản lúc ấy một mình sẽ khiến bản thân bạn có chút suy nghĩ hơi sến sủa, nhưng không sao, điều đó ai cũng nên có mà. Đâu phải đi đâu đó một mình là không tốt, đôi lúc con người ta cần sự lắng đọng, sự ẩn mình tuyệt đối vào một góc nào đó mà không ai biết. Và đôi lúc một mình và bạn khóc. Khóc khi không có ai bên cạnh và an ủi, các bạn đừng nghĩ điều ấy là tiêu cực. Thực sự lúc ấy bản thân bạn đã trở về cái bản ngã của chính con người thật của mình, không giấu giếm, không che đậy. Khóc được mới thật sự là hạnh phúc. Những giọt nước mắt lăn dài trên má khi bạn một mình sẽ khiến bạn trở nên nhẹ lòng hơn, và rồi bạn ngừng khóc và tự nhiên thốt ra với bản thân rằng, việc gì cũng đã qua, khóc cho nhẹ lòng, quên nó đi là hơn. Vậy đó, hạnh phúc của bạn cũng chính là nhưng giọt nước mắt của bạn khi rơi vào những ngày thích ở một mình.

Điều gì chứng tỏ bạn đang hạnh phúc ? Đâu phải hạnh phúc là thứ quá cao siêu, thứ ngoài tầm tay bạn. Bởi nó nằm ngay trong sự việc ngoài cuộc sống này. Một buổi sáng, bạn đi trên đường, bạn bắt gặp một cụ già loay hoay sang đường, bạn dừng lại và nói: Để cháu dắt ông (bà) sang nhé ? Và thế rồi họ mỉm cười với bạn và rồi cảm ơn vì việc làm của bạn. Hay vô tình vào một hôm nào đó, bạn gặp lại một cậu/cô bạn học cùng từ hồi bé xíu, ngày xửa ngày xửa, thậm chí bạn còn không nhớ nổi, nhưng bạn lại gặp lại họ. Họ dừng lại hỏi han bạn, hỏi về cuộc sống của bạn, rồi bảo cũng lâu lắm rồi đấy nhỉ ?? Hôm nào chúng ta đi cà phê chém gió nhé, lâu lâu mới gặp lại bạn cũ mà... Có rất nhiều điều chỉ diễn ra rất tình cờ, nhưng lại khiến bạn hạnh phúc. Chính cái điều giản đơn ấy, vô tình ấy, lại khiến bạn có một ngày tràn đầy năng lượng. Hạnh phúc là điều nhỏ nhoi như vậy mà !

Và rồi bạn nhận ra, đôi lúc một cái ôm, một cái nắm tay của ai đó mà người ấy đối với bạn thực sự rất quan trọng trong những lúc bạn đang mệt mỏi, đang cô đơn. Họ đến bên bạn, ngồi cạnh bạn và mặc nhiên quàng tay ra để ôm bạn, ngồi yên lặng bên bạn thật lâu. Như vậy mới thật sự là hạnh phúc trọn vẹn. Bạn không cần cái gì nó quá lớn lao, chỉ đơn giản một hành động nhỏ như vậy thôi, bạn biết rằng, bạn không đơn độc, bạn thực sự rất quan trọng với họ... Bởi ở trước mặt họ, bạn sẽ là chính bạn mà không phải ai khác, không che dấu cảm xúc thật sự và rồi bạn òa khóc, khóc như một đứa trẻ. Họ sẽ không dỗ bạn là nín đi, nhưng họ sẽ yên lặng, sẽ khóc cùng bạn, và rồi khi bạn ngừng khóc, họ sẽ nói với bạn: Thế là nín rồi nhé !

Trong vô vàn những điều không may của cuộc sống này, bạn sẽ cảm thấy bất lực, sẽ cảm thấy không thể vượt qua nổi, sao hạnh phúc không tìm đển bạn, mà chỉ thấy những bất hạnh vây quanh bạn. Không phải vậy đâu bạn ạ ! Hạnh phúc chỉ là những thứ bình dị lắm, đừng đòi hỏi hạnh phúc sẽ đến tìm đến bạn, mà chính bạn phải tự tìm thấy nó chứ. Hạnh phúc là thứ ai cũng muốn có, nhưng không phải ai cũng hiểu được nó một cách trọn vẹn... Tôi không dám chắc mình đã hiểu nó một cách trọn vẹn, nhưng tôi có thể nói rằng, hạnh phúc của tôi là đâu đó trên thế giới này có ai bên cạnh mình, được làm những gì mình thích và được sống hết mình vì những người tôi yêu quý !

Hạnh phúc là một cuộc hành trình không phải quá dễ dàng nhưng cũng không phái quá khó để bạn có thể tìm thấy nó. Nó xuất hiện trong chính cuộc sống của chúng ta đấy, bạn hãy tìm thử xem, rồi một ngày bạn sẽ phát hiện thì ra Hạnh phúc chỉ đơn giản có vậy thôi ! Hạnh phúc là một cuộc hành trình, bạn sẽ chạm tay vào nó thôi mà ! Cái quan trọng là bạn đã thực sự cố gắng vì nó chưa ? Bởi hạnh phúc đơn giản và cũng bình thường lắm. Chỉ là bạn chưa cảm nhận nó một cách trọn vẹn mà thôi !

Hạnh phúc là một cuộc hành trình mà không phải là đích đến ! Chả có ai thực sự cán đích, khi không hiểu cái gì cần thiết cho hạnh phúc của mình... Vì thế, hãy cứ sống, hãy cứ yêu, hãy cứ bộc lộ những yêu thương khi còn có thể ! Hạnh phúc chỉ là vậy, không quá xa lạ đâu ? Nó ở gần ngay bạn, ngay trong chính cuộc sống này!

Dương Anh - Guu.vn

Nhận xét