Bạn Bè - Bao Nhiêu Tiền Một Ký

Tự dưng khi mình xem phim Nữ hoàng lớp học xong, mình lại cảm thấy thật thấm thía. Cuộc sống này không bao giờ tồn tại sự công bằng, đằng sau mỗi sự thành công đều bắt đầu từ sự trao đổi. Nó không chỉ diễn ra bên ngoài đời sống xã hội mà len lỏi từ nghóc nghách, từng ngõ hẻm, từ những nơi cùng cốc nhất. Nó chẳng chừa một ai, chẳng chừa một thứ gì.

Người ta thường nói: "Bạn bè là một trong ba điều quý giá nhất mà chúng ta có". Nhưng theo mình nghĩ, hai chữ bạn bè đích thực thì nó chỉ nằm trong tiểu thuyết gạt con nít mà thôi chứ cuộc đời này làm gì mà còn tồn tại hai chữ bạn bè nữa. Dường như càng lớn, con người nhận ra rằng tình bạn chỉ là thứ phù phiếm, chỉ đáng để lợi dụng khi cần và vứt đi khi không cần thiết.



Có ai có thể nói với mình rằng: tôi có một người bạn tốt! không?. Dạ xin thưa chuyện đó là không bao giờ có vì bạn càng thân vì chết càng dễ. Bình thường thì cậu cậu tớ tớ, còn khi gặp chuyện thì "ê mày tránh xa tau ra cái thằng kia, tưởng mày ngon lắm chứ thì cũng là vậy thôi". 

Khi vinh quang thì kẻ đón người đưa, sớm rước tối thả tôi đưa về cùng "bạn còn nhớ mình không mình ngồi kế bạn nè,.... dạo này trông bảnh bao quá ta, chắc quen cô nào rồi phải không,.......waozz, bữa nay có khách quý tới thăm". Khi khó khăn thì cô đơn, lẻ bóng một mình. thức đêm chỉ thấy bóng hình mình thôi "tránh càng xa càng tốt nó tụi bây ơi,... tưởng là sang ai dè là cóc ghẻ,... xấu xí rửa nhà xí cũng ko ai nhìn"...

Đấy, nó là như vậy đấy, khi mình viết bài viết này có rất nhiều người không đồng ý nhưng mình có thể phản biện rằng: Cuộc sống hiện nay điều bị tiền chi phối, đừng mơ chi đến Lưu Bình - Dương Lễ mà nên biết là Thạch Sanh - Lý Thông thôi. Không ai có thể đứng ngoài đâu./

Thiên Linh

Nhận xét