Sự Ghen Tỵ Của Lời Nói

Chỉ cần một lời nói không chân thành, sẽ xóa tan tất cả các mối quan hệ

Con người mà có ai hoàn hảo đâu, đúng không? Mọi người luôn có những tật xấu, chứng cốt mà không thể không có. Nó cũng có thể là một thói quen, cũng có thể là cái gì đó mà bạn thích. Và tôi thì cũng không hề kém cạnh, tôi có một tật rất rất rất xấu mà tôi cũng chẳng thích thú gì. Chính là "ghen tỵ". 


Nhưng phải hiểu điều này, sự ghen tỵ của tôi nằm ở sự phũ phàng của người khác đối với tôi, tôi không phải thanh cao gì mấy đâu. Tôi cũng rất bình thường và cũng chẳng lắm để ý đến người khác ra sao. Nhưng có điều nó đừng có liên quan đến lợi ích của tôi. 

Phải nói rằng là tôi cũng hơi siêng xây dựng các mối quan hệ với người khác để những lúc khó khăn có thể nhờ người ta giúp đỡ. Nhưng mà có lẽ là tôi hơi bị lầm về chuyện này rồi thì phải. Tôi nghĩ là vậy. Vì thực sự mà nói người nào tôi đặt viên gạch xây dựng mối quan hệ là y như người đó phản bội tôi. 

Lúc tôi không cần họ, họ có mặt đến phát chán. Họ luôn lãng vảng xung quanh tôi, thân thiết với tôi và nói chuyện,... Nhưng đến lúc tôi cần họ, là họ biến mất tiêu. Mà biến mất đi tôi cũng cảm thấy bình thường, dù sao ai cũng vậy. Nhưng cái mà tôi gọi là PHẢN BỘI, đó lại chính là lúc tôi cần họ giúp tôi một việc, họ KHÔNG BAO GIỜ giúp tôi. Trái lại họ lại giúp người khác, mà người đó chẳng thân thiết gì với họ. [Nếu như họ giúp người khác mà tôi không nghe, không thấy. tôi cũng sẽ không quan tâm]. Đằng này họ nói lớn đến mức không sợ ai nghe thấy à. Tai tôi rất thính và mặc dù bị cận nhưng tôi vẫn thấy mà.

Thường thường chi lệ luôn, 101% những chuyện đó luôn xảy ra trước mặt hoặc chính tai tôi nghe thấy. Tôi chẳng hiểu tôi bị hành tội gì mà cứ gặp điều bất lương ấy. Tính ghen tỵ tôi chắc chắn sẽ nổi lên và chắc chắn 101% mối quan hệ đó sẽ tan vỡ trong im lặng.

TÔI XIN TUYÊN BỐ MỘT LẦN NỮA: TÔI KHÔNG LÀM GÌ CÓ LỖI VỚI BẠN, NHƯNG MỘT KHI TÔI XEM BẠN LÀ BẠN THÌ LÀM ƠN ĐỪNG CHƠI KIỂU ẤY. NẾU KHÔNG GẶP BẠN TÔI SẼ CẢM THẤY BẠN RẤT ... KINH TỞM!

Thật ra thì bạn có hiểu cho người khác không vậy?

Thiên Linh

Nhận xét