Nhật Ký Mùa Thi

Phần 1:

Bữa nay là ngày tổng kết Tiếp sức mùa thi, cầm giấy chứng nhận trên tay lòng chợt nôn nao, ngậm ngùi nhớ lại ngày đầu tiên. Bất chợt nhìn lên tờ lịch treo ở một góc tường trong căn phòng trọ chợt thấy nao lòng vì thời gian sau trôi nhanh quá. Dường như mọi chuyện cũng chỉ mới hôm qua...

Hôm nay cũng bình thường như bao ngày khác, với mọi người thì có lẽ họ đã đi nhâm nhi tách cà phê bên cạnh những người bạn đáng yêu, hay là đang có chuyến về quê sau bao ngày học tập vất vả. Còn đối với mình, một mình lang thang giữa chốn đông người biết làm gì đây, bất quá cũng chỉ là đi dạo vài vòng quanh sân trường quen thuộc, hay đơn giản chỉ là nằm chèo queo ở phòng trọ mà thôi [không muốn về quê, mà cũng không có về quê được đâu]. Buồn tình bèn lên mạng thôi, một mình ngoài cái laptop có wifi ra chắc chỉ có ma mới muốn làm bạn. Dạo qua mấy trang web thường xuyên ghé thăm, rồi vào face, xem xem có thông báo gì không. Chắc cũng là cái tội, dù không có bạn bè gì nhưng cũng vẫn muốn ham hố vào để đọc thông báo, rãnh thiệt mà.

Đang loay hoay đọc những xì-ta-tút của những người bạn chẳng biết mặt trên face chợt nút thông báo chợt sáng lên. Theo cảm tính, bèn bấm vào xem thông báo là gì. Trong đầu cứ nghĩ là cú like hay mời chơi game của ai đó thôi nhưng khi xem thì đó là thông báo của Đoàn khoa Sư phạm. Thì ra đó là thông báo tuyển tình nguyện viên cho Đội Tiếp sức mùa thi của Đoàn trường, chưa biết gì hết cũng đăng ký. Một thời gian sau, chợt face lại sáng đèn thông báo rằng: "Bạn đã không được chọn vào danh sách của Đội TSMT của khoa Sư phạm". Trong lòng cảm thấy tiếc hùi hụi luôn giống như vừa bị rớt một cái gì đó quan trọng lắm thì phải. Thực ra lúc đầu thì chỉ là đăng ký cho vui thôi nhưng mà khi nghĩ lại thì ra mình chưa bao giờ có cơ hội được tham gia một công việc đầy thú vị như tiếp sức mùa thi nên cái cảm giác này trở nên hồi hộp và lo lắng, hồi hộp là bởi vì mình chắc có được chọn hay không - còn lo lắng là bởi vì mình chẳng phải là bí thư hay lớp trưởng, đó quả thật là bất lợi to lớn. Haiz cái cảm giác ấy tràn ngập cả mấy ngày đến khi biết mình không được chọn, cảm thấy thất vọng lắm chứ nhưng cũng cố tự dặn lòng rằng sẽ có những người tốt hơn.

Thế rồi lại tiếp tục với những công việc quen thuộc của những người cô đơn, lang thang thưởng thức cuộc sống trong im lặng, cho đến một buổi chiều hoàng hôn hôm ấy. Cái nắng đã tất mất tiêu rồi, chỉ còn lại hơi gió thoáng qua. Quen thuộc như mọi bữa, cũng lên face như bao ngày khác; chợt nút thông báo chợt sáng lên - cũng tiếp tục bấm vào thì ra lại cũng là thông báo của Đoàn khoa. Chúc mừng bạn đã lọt vào danh sách bổ sung của đội Tiếp sức mùa thi, chợt ngẩn người. Thì ra mình đã may mắn đến như vậy sau, tưởng chừng cơ hội phục vụ tình nguyện đã trôi qua thế nhưng một lần nữa cơ hội lại mỉm cười với mình. Cảm giác hân hoan, rộn ràng y như rằng mình vừa đoạt phần thưởng lớn nhất vậy. Và thật sự là đêm đó có ngủ được đâu, cứ mỉm cười vì một niềm vui trong lòng ......

Thiên Linh

Nhận xét