Nhớ Anh - Đêm Cô Đơn

Đêm Cô Đơn
1. Nhớ Anh

Em cô đơn tìm lại những thấy ngày đã qua và chợt thấy rằng dường như khoảng cách của em và anh chỉ là do chúng ta chưa từng có chung một suy nghĩ.

C.T ngày 25 tháng 07

Những cơn mưa mùa hạ kéo dài lê thê và triền miên trong tiết trời nhiệt đới làm cho em cảm thấy buồn da diết và càng làm cho em nhớ về anh, nhớ về những ngày mình có nhau, hạnh phúc trong vòng tay. Đêm nay em trở mình thao thức, em lại không ngủ được và em lại suy nghĩ. Em nghĩ vẫn vơ thôi anh à, em cũng không biết là em đang suy nghĩ gì nhưng điều đó cứ làm cho em không chợp mắt được. Và rồi em lại nhớ đến anh, nhớ đến những ngày chúng ta tay trong tay sánh bước trong con đường tình ái ấy.


Ba năm rồi anh nhỉ, kể từ lúc anh nói anh phải đi con đường của mình. Anh nói sẽ đi một thời gian ngắn thôi nhưng em biết anh sẽ rời xa vĩnh viễn. Trước khi anh đi vài ngày vô tình em đọc được lá thư, cái lá thư mà anh viết vội vài dòng chữ. Lá thư ấy dành cho em nhưng anh lại không đủ can đảm đưa, anh cũng không đủ can đảm nói. Thế rồi em gái của anh đã giao cho em. Đọc xong thư em thẫn thờ, nước mắt em lặng thầm rơi dài trên mi. Em không biết mình đã làm sai điều gì nhưng em chấp nhận tất cả, chấp nhận mọi thứ chỉ vì em yêu anh. Ngày anh đi, em tiễn anh ra bến xe. Em tươi cười chào anh như trẻ con nhưng trong lòng em cứ đau nhói từng cơn, em giận lòng mình không được khóc. Không được yếu đuối vì em là người yêu của anh. Trước khi anh ra đi, anh tặng em một cây viết bảo rằng: "Hãy ghi ra tất cả những gì ẩn chứa trong lòng, điều đó sẽ làm em thoải mái", rồi anh lên xe. Tiếng còi xe vang vọng và từ đó em không thấy anh nữa. 

Em muốn cất giấu nỗi nhớ về anh ở tận sâu trong tim nhưng em không làm được, mỗi đêm khi em chìm đắm trong nỗi cô đơn thì nỗi nhớ ấy cứ giày vò em làm em không chịu nỗi. Em muốn thét lên để cho người khác biết nhưng em không cất lên lời nào. Em chỉ còn cách dùng cây viết anh tặng để ghi ra những điều chắt chứa trong lòng.

Thiên Linh

Nhận xét